Hỗ trợ online


Tư vấn giáo dục
Ms Hường: 0947256888


Cài đặt Camera :
Mr Hiệp: 0914 503 568

Thống kê

Ngày hôm nay: 98
Ngày hôm qua: 533
Trong tháng: 8323
Tất cả: 2205094
11 khách trực tuyến

MỘT CHUYẾN DÃ NGOẠI MANG ĐẦY Ý NGHĨA!!!

MỘT CHUYẾN DÃ NGOẠI MANG ĐẦY Ý NGHĨA!!!

  “ Hướng Về Cội Nguồn

Trường mầm non Sao Mai với phương pháp giáo dục hiện đại, coi mỗi bạn nhỏ là một cá thể độc lập có sở trường và niềm đam mê khác nhau.Chúng tôi chú trọng phát triển trẻ qua các hoạt động khám phá, trải nghiệm thực tiễn. Chương trình mùa hè với nhiều chủ đề gần gũi và rất nhiều hoạt động bổ ích. Trong đó việc giáo dục trẻ có những hiểu biết cơ bản về truyền thống lịch sử của quê hương, đất nước được lồng ghép một cách có hiệu quả qua chuyến dã ngoại quanh những địa danh nổi tiếng của thành phố Bắc Ninh nhân dịp chào mừng 60 năm giải phóng thành phố (8/8/1954 – 8/8/2014).

             Xin mời quý vị cùng theo dấu chân các con đến điểm dừng đầu tiên. Đây là tượng đài Chiến thắng. Các bé hiểu rằng đây là nơi ghi danh các anh hùng, liệt sĩ đã hi sinh cho tổ quốc Việt Nam và Thành Phố Bắc Ninh. Ở đây, các con đã được đi bách bộ, ngắm nhìn tượng đài với búp sen trắng và những đồi thông nhỏ. Khoảnh khắc đáng nhớ này đã được ghi lại qua những bức hình sinh động.

Điểm dừng tiếp theo là Bảo tàng Bắc Ninh. Nơi đây, các bé được tham quan triển lãm về 60 năm thành phố Bắc Ninh độc lập và phát triển. Những hiện vật và hình ảnh của cha ông ta trong công cuộc dựng nước và giữ nước được các bé khám phá với rất nhiều tò mò và háo hức. Các bé được hướng đãn về từng hiện vật đặc biệt là bộ đồ dùng ăn uống từ thời xưa đã dành được nhiều câu hỏi thật ngộ nghĩnh: tại sao bát đĩa cũ thế? Sao nó không đẹp như nhà con thường dùng?... 

 

     Không khí  buổi dã ngoại thực sự rộn ràng khi các bé được tận mắt ngắm nhìn những mô hình máy bay chiến đấu, những chiếc ô tô cũ kĩ và những khầu pháo hai lòng. Bạn nào cũng muốn được chạm tay vào lăn chiếc bánh xe và cười thỏa thích.

     Rời khỏi Bảo tàng các bé đến với điểm dừng chân cuối. Các bé được ra thắp hương ở tượng  đài cụ Lý Thái Tổ , dạo chơi qua công viên Nguyên Phi Ỷ Lan với những thảm cỏ xanh mướt, cờ hoa rực rỡ. 

            Các bé được ngồi nghỉ ngơi, uống sữa, ăn bánh, trò chuyện rôm rả, cùng chuyền tay nhau những cốc nước mát lành và tiếp tục chơi trò “Nu na nu nống”, “Bịt mắt bắt dê”. Các cô giáo lau những giọt mồ hôi trên những đôi má ửng hổng.

           Chiếc ô tô tiện nghi mang biển số 99B- 004.43 và bác tài xế tốt bụng đưa các bé trở lại ngôi trường Mầm non Sao Mai yêu thương để kết thúc cuộc hành trình. Không thấy dấu hiệu của sự mệt mỏi mà thay vào đó các bé vẫn cất vang lời ca, tiếng hát: “Trường Sao mai vừa xây xong, trên Bắc Ninh đất quê hương em. Ngày hôm nay, nhiều em thơ đi đến đây hát ca vui vui…”  Các bé hồ hởi xuống xe . Bạn nào cũng biết nói: “Con chào bác ạ! Con cảm ơn bác!”. Bác tái xế khen “Các con trường Sao Mai thật ngoan và đáng yêu!”

Buổi “ra quân” đầu tiên của cô và trò trường Sao Mai sau hai tháng hoạt động đã thành công tốt đẹp. 100% các bé được đảm bảo an toàn và khỏe mạnh. Bạn cũng như chúng tôi chắc chắn chúng ta đều cảm nhận được thành quả mang lại cho tâm hồn trẻ thơ trong sáng của các con sau chuyến đi thực tế đầy niềm vui này. Cô và trò trường Mầm non Sao Mai xin hứa sẽ chăm ngoan, học giỏi để xứng đáng với truyền thống cha ông để lại… Chúc các bé yêu luôn khám phá được nhiều điều bổ ích mỗi ngày tại ngôi trường Sao Mai yêu thương!

 

Trường mầm non Sao Mai

Bình luận